Tham Khảo Địa Chỉ Bán Chả Bò Ngon Ở Đà Nẵng Được Nhiều Người Ưa Chuộng

Tham Khảo Địa Chỉ Bán Chả Bò Ngon Ở Đà Nẵng Được Nhiều Người Ưa Chuộng

Đà Nẵng thường được biết đến là thành phố đáng sống không chỉ bởi cảnh đẹp, nơi đây còn nổi tiếng bởi các món ăn đặc sản như Bánh xèo, mì quảng,... trong số đó, chả bò Đà Nẵng thường để lại ấn tượng khó quên đối với cả cư dân địa phương và khách du lịch. Cùng tìm hiểu kinh nghiệm chọn chả bò cũng như các địa chỉ bán chả bò ngon ở Đà Nẵng qua bài viết dưới đây.

Tại sao chả bò Đà Nẵng được nhiều người ưa chuộng?

Chả bò Đà Nẵng là một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng, thu hút nhiều sự quan tâm của du khách khi đến đây. Chả bò ở Đà Nẵng mang những điểm đặc trưng và khác biệt so với chả bò Hà Nội hay Sài Gòn. Hương vị ngọt dịu tự nhiên, rất nét miền Trung, phù hợp với cả khẩu vị của người miền Nam và miền Bắc. Đây là lý do mà nhiều du khách đến Đà Nẵng đều chọn chả bò để làm quà. 

Địa chỉ bán chả bò ngon ở đà nẵng

Bên cạnh đó, chả bò Đà Nẵng còn là một thương hiệu nổi tiếng bởi chất lượng đạt chuẩn quốc tế và đảm bảo an toàn thực phẩm. Chính vì vậy, giá thành của loại chả bò Đà Nẵng thường cao hơn so với các loại chả thông thường khác. Kinh nghiệm chọn mua chả bò ngon ở Đà Nẵng

Hiện nay, có khá nhiều địa chỉ bán chả bò ngon ở Đà Nẵng để du khách đến đây có mua mang về làm quà. Nhưng làm sao để chọn mua được chả bò ngon và chất lượng?

Cách tốt nhất là bạn nên kiểm tra màu sắc, đặc điểm và độ hàn the có trong chả. Trước khi mua, bạn nên thử một miếng để kiểm tra chất lượng chả như thế nào. Khi cắt ra chả phải có màu hồng đỏ của thịt, thơm, bề mặt mịn và có nhiều lỗ nhỏ. Nếu cắt ra không thấy có nhiều lỗ nhỏ thì chả đó đã được pha thêm bột. 

 Kinh nghiệm chọn chả bò ngon ở đà nẵng

Đối với các loại chả bò có màu ngả nâu, nó sẽ có lượng thịt bò ít và được trộn thêm chút hàn the. Chả sẽ không còn giữ được mùi thơm tự nhiên, khi ăn vào người dùng có thể cảm nhận được vị chả không được thơm ngon.

Để kiểm tra độ hàn the có trong chả, cách làm sẽ phức tạp hơn, bạn có thể thực hiện theo các cách sau đây:

  • Giã hoặc xay nhuyễn nghệ tươi. 
  • Ngâm phần nghệ đã được xay trong cồn từ 2 – 4 tiếng, sau đó giữ lại phần dung dịch nghệ.
  • Ngâm tấm giấy lọc trong dung dịch nghệ khoảng 1 giờ.
  • Vớt giấy lọc ra để khô, tiếp tục cho vào dung dịch nghệ ngâm 2 tiếng và mang ra phơi khô tiếp.
  • Cắt giấy nghệ đã làm thành những mảnh giấy dọc để vào lọ dùng dần.
  • Dùng 1 mẫu giấy ấn nhẹ lên bề mặt chả quan sát một lúc sau nếu chuyển sang màu đỏ thì chả có lượng hàn the.

Chả bò Đà Nẵng để được bao lâu?

Chả bò lúc mua về có thể ăn được ngay, nhưng đối với một số du khách đến Đà Nẵng mua chả bò về làm quà quà tặng thường thắc mắc rằng liệu có thể để được bao lâu? Hay sau thời gian đi du lịch về gửi tặng người thân thì có bị hư hay mất đi vị ngon của chả không? 

Hầu hết các đơn vị tại Đà Nẵng đều có cách làm chả bò truyền thống và tất cả đều gói bằng lá chuối để giữ hương vị của nó. Do đó, để chả bò ở nhiệt độ thường bên ngoài thì sẽ giữ được trong vòng 1 ngày, nếu bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh được 5-7 ngày và bảo quản trong ngăn đông thì có thể giữ được 1 tháng.

Với giải đáp trên, hy vọng du khách sẽ không phải bận tâm về việc bảo quản chả bò ở Đà Nẵng có được lâu hay không.

Các địa chỉ bán chả bò ngon ở Đà Nẵng

Nếu bạn muốn thưởng thức đúng vị chả thì có thể liên hệ đến các địa chỉ bán chả bò ngon ở Đà Nẵng bởi hầu hết đều làm bằng thịt bò nguyên chất từ các trại lớn như: Đại Lộc, Duy Xuyên,… Dưới đây là các địa chỉ nổi tiếng chuyên cung cấp chả bò ngon tại Đà Nẵng mà bạn có thể tham khảo.

Chả bò Tourane - món quà quê hương

Để thưởng thức món chả bò thơm ngon tự nhiên, được chế biến gia truyền nhiều năm từ người Đà Nẵng nhưng vẫn đảm bảo chuẩn chất lượng và an toàn thì bạn không nên bỏ qua Chả Bò TOURANE. Chả bò Tourane với thành phần 100% làm bằng thịt bò tươi nguyên chất, luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Từ đó luôn khiến cho người ăn phải nhớ mãi mỗi khi thưởng thức.


 Chả bò Tourane - Địa chỉ bán chả bò ngon ở đà nẵng 

 Điểm khác biệt của chả bò Tourane so với các loại khác thường là:

  • Sản phẩm đóng gói, được gia truyền và lâu năm.
  • Sản phẩm có tính tiện lợi, dễ bảo quản.
  • Đối tượng là khách du lịch, những người mua về biếu, làm quà.

Bạn có thể tham khảo thông tin sau để liên hệ với Chả Bò TOURANE bất cứ khi nào có nhu cầu:

  • Địa chỉ: 11 Mỹ Đa Đông 12 - P. Mỹ An - Q. Ngũ Hành Sơn - TP. Đà Nẵng
  • Điện thoại: 0905 888 116
  • Fax : 0905 888 116
  • Mail: chabotourane@gmail.com

Chả bò Cô Huệ

Nếu bạn là người thích thưởng thức ẩm thực thì không thể bỏ qua món chả bò Cô Huệ, Đà Nẵng. Chả bò tại đây luôn được nhiều người đánh giá là đậm hương vị chả bò miền Trung. Đồng thời, sản phẩm theo tiêu chuẩn không hàn the, đảm bảo an toàn sức khỏe người tiêu dùng. Nếu như bạn đã được thưởng thức và nghiền món chả bò Cô Huệ thì đừng quên mua về làm quà cho bạn bè và người thân.

  • Địa Chỉ: 230/6 Tôn Đức Thắng, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng
  • Điện thoại: 0933 293 039
  • Website: chabocohue.com  


 Chả bò Cô Huệ

Chả bò Lộc

Chả bò Lộc là một trong những địa chỉ bán chả bò ngon ở Đà Nẵng mà bạn không nên bỏ qua. Tại đây có nhiều loại chả bò với các mức giá khác nhau. Chả khi cắt ra sẽ có mùi thơm thoảng nhẹ, miếng chả vừa chín tới màu đỏ hồng. Khi ăn bạn sẽ cảm thấy vị hơi ngọt nhưng cay thanh và rất đậm đà. Chả bò Lộc chắc chắn sẽ là món quà ý nghĩa nhất dành tặng cho người thân, bạn bè của mình đấy!


Bài viết này đã cung cấp cho bạn những kinh nghiệm cũng như các địa chỉ bán chả bò ngon ở Đà Nẵng. Hy vọng bạn có thể chọn được một địa điểm để thưởng thức và mua chả bò làm quà cho bạn bè và người thân của mình. 


← Bài trước Bài sau →